Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch Bí quyết sống khỏe như người Nhật Thoái hóa cột sống nên và không nên ăn gì? Tặng máy lọc không khí Sharp và gói khám sức khoẻ tổng quát tại Vinmec 10 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già Những lưu ý khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi Nhận biết bệnh thoái hoá khớp và cách phòng ngừa Công dụng của túi khí Massage Đau lưng kéo dài có thể gây ra bệnh gì? Người bị bệnh tim có nên dùng ghế massage? Hướng dẫn cách tự vệ sinh ghế Massage tại nhà

5 bài tập yoga cho người bị thoái hóa đốt sống cổ

5 bài tập yoga cho người bị thoái hóa đốt sống cổ

16-03-2020, 3:58 pm

Theo nghiên cứu, tập yoga có thể giúp giảm đau và cải thiện chức năng cột sống cổ cho người những người tập yoga trong 9 tuần. Những bài tập này sẽ giúp tăng cường sức mạnh các nhóm cơ ở cổ, các mạch máu sẽ được lưu thông tốt đến vùng cổ và vai gáy, giảm đau hiệu quả. 

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ là thuật ngữ chung để gọi tình trạng bệnh lý liên quan đến đốt sống cổ như vôi hóa, loãng xương, sụn khớp bị bào mòn, đĩa đệm bị mất nước… làm cho xương và sụn vùng đốt sống cổ bị yếu dần theo thời gian. Thoái hóa đốt sống cổ là một bệnh mạn tính, tuy nhiên ít ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Đa số người bệnh không cần phải phẫu thuật để điều trị.

Tập yoga là một phương pháp tuyệt vời để thoát khỏi thoái hóa đốt sống cổ, người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể luyện tập theo phương pháp này kết hợp với những hướng dẫn của bác sĩ để nhanh chóng phục hồi.

5 tư thế yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Dưới đây là một số tư thế yoga đơn giản mà người thoái hóa đốt sống cổ có thể thực hiện để cải thiện tình trạng này:

1. Tư Thế Đứng Thẳng Gập Người 

Các Bước Thực Hiện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân cách nhau một khoảng nhỏ. Hai tay thả lỏng hai bên thân. 

Bước 2: Hít vào, cong đầu gối lại một xíu, sử dụng phần hông để từ từ gập người về phía trước. 

Bước 3: Thở ra, nhẹ nhàng chuyển động đầu gối từ cong thành thẳng và tiếp tục gập người về phía trước. Hai tay chạm xuống sàn hoặc ôm phần cổ chân, có thể cong khuỷu tay nhưng chân phải luôn thẳng. Cố gắng ép ngực vào chân để cảm nhận sức căng từ hông. 

Bước 4: Đầu sẽ sát vào chân, đồng thời hãy nhắm mắt lại để cảm nhận sức căng của các cơ.

Giữ tư thế từ 15-30s. Khi bạn muốn kết thúc tư tế, hãy hít vào và đặt tay lên hông, thở ra và từ từ nâng người lên trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu.

2. Tư Thế Chiến Binh

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân cách xa nhau một khoảng tầm 90cm. Đặt chân phải ở trước, chân trái ở sau.

Bước 2: Xoay bàn chân phải ra ngoài 90 độ, chân trái xoay hướng vào trong một góc 15 độ. Giữ gót chân phải sao thẳng với phần giữa bàn chân trái.

Bước 3: Dang hai cánh tay thẳng sao cho chúng ở ngang vai. Lòng bàn tay hướng xuống dưới và hai cánh tay song song với mặt đất.

Bước 4: Hít một hơi thật sâu.  Khi thở ra gập đầu gối phải xuống, đầu gối thẳng phía trên mắt cá nhân.

Bước 5: Nhẹ nhàng quay đầu nhìn sang bên phải. Mắt nhìn theo tay.

Bước 6: Cảm nhận cơ thể thoải mái. Bạn có thể hơi đẩy thân mình lên bằng cách đẩy xương chậu xuống.

Bước 7: Giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể. Thở đều.

Bước 8: Lặp lại tư thế đổi chân.

3. Tư Thế Tam Giác

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, mở rộng 2 chân cách nhau tầm 3-4 bàn chân

Bước 2: Điều chỉnh chân phải bạn hướng ra ngoài 1 góc 90 độ và chân trái cũng hướng theo một góc nhỏ tầm 15 độ

Bước 3: Nhớ đặt bàn chân xuống sàn, không nhấc chân lên, toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn đứng trên 2 bàn chân

Bước 4: Hít vào thật sâu, từ từ thở ra và uốn người bạn sang bên phải, tay phải vươn xuống qua hông xuống chân, giữ cổ tay thẳng. Nâng tay trái lên và chạm tay phải xuống sàn. 2 tay tạo thành 1 đường thẳng đứng

Bước 5: Tùy thuộc vào khả năng của mình, bạn có thể đặt tay phải của mình lên chân, lên mắt cá, hoặc chạm hẳn xuống sàn. Đảm bảo kéo giãn hông trái bạn trong khả năng. Mắt nhìn theo tay trái

Bước 6: Giữ tư thế và điều chỉnh cơ thể. Hít vào sâu và thở ra chậm, điều hòa hơi thở, thư giãn cơ thể

Bước 7: Hít vào và trở lại tư thế bạn đầu, nhẹ nhàng hạ 2 tay xuống

Bước 8: Lặp lại đổi bên trái.

4. Tư Thế Con Bò

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Quỳ gối trên sàn với hai tay và hai đầu gối chạm sàn. Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay đặt song song vuông góc với sàn.

Bước 2: Quan sát, điều chỉnh đảm bảo đầu gối, bàn chân và cổ tay nằm trên một đường thẳng.

Bước 3: Giữ đầu ở vị trí thoải mái, mắt nhìn hướng lên trên.

Bước 4: Hít vào. Đẩy mông lên cao, lưng võng xuống hết mức có thể. Mở ngực, đầu ngẩng cao hướng lên trần nhà. Chú ý siết hong hướng lên trên, siết cơ bụng hướng xuống.

Bước 5: Giữ tư thế trong vài giây hoặc lâu hơn có thể.

Bước 6: Thở ra, nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu.

Bước 7: Lặp lại tư thế 5-6 lần.

5. Tư Thế Nhân Sư

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm dài trên thảm với khuỷu tay đặt dưới vai, ấn hai lòng bàn tay và cẳng tay xuống sàn.

Bước 2: Siết cơ lưng sau, mông và đùi để hỗ trợ bạn khi bạn nâng thân người và đầu lên cao.

Bước 3: Giữ mắt nhìn thẳng và đảm bảo bạn duỗi dài cột sống lưng.

Bước 4: Giữ tư thế này trong 2 phút.

 

TIN TỨC MỚI

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D 05-05-2020, 5:08 pm

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500 04-05-2020, 4:05 pm

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY 04-05-2020, 1:43 pm

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người?

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người? 28-04-2020, 4:42 pm

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư?

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? 28-03-2020, 11:00 am

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan 25-03-2020, 3:39 pm

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage 23-03-2020, 3:41 pm

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch 13-03-2020, 3:19 pm

Gọi tư vấn 0927158555