Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch Bí quyết sống khỏe như người Nhật Thoái hóa cột sống nên và không nên ăn gì? Tặng máy lọc không khí Sharp và gói khám sức khoẻ tổng quát tại Vinmec 10 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già Những lưu ý khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi Nhận biết bệnh thoái hoá khớp và cách phòng ngừa Công dụng của túi khí Massage Đau lưng kéo dài có thể gây ra bệnh gì? Người bị bệnh tim có nên dùng ghế massage? Hướng dẫn cách tự vệ sinh ghế Massage tại nhà

Mách bạn 4 động tác đơn giản làm giảm mỏi mắt tức thì

Mách bạn 4 động tác đơn giản làm giảm mỏi mắt tức thì

13-03-2020, 2:57 pm

Mỏi mắt là tình trạng đang ngày càng phổ biến do thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ quá mức trong thời gian dài. Thời gian tiếp xúc với điện thoại và máy tính càng nhiều thì các rối loạn về mắt như nhìn mờ, ngứa, đau đầu sẽ càng rõ và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. 

Để làm giảm mỏi mắt, chúng ta cần hạn chế tiếp xúc máy tính, điện thoại, duy trì tư thế đúng, chế độ ăn uống tốt cho mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số bài tập đơn giản giúp giảm căng thẳng cho mắt dưới đây. Những bài tập này sẽ hỗ trợ bạn cải thiện thị lực, giảm mỏi mắt một cách đáng kể. 

Úp tay lên mắt

Xoa hai bàn tay với nhau trong khoảng 10-15 phút cho đến khi chúng hơi ấm, sau đó úp tay lên mắt. Không để tay chạm trực tiếp lên nhãn cầu mà chỉ úp bàn tay nhẹ nhàng trên mắt.

Chớp mắt nhiều hơn giúp giảm mỏi mắt

Sau 3-4 giây chớp mắt 1 lần giúp giảm căng thẳng cho mắt. Khi tập trung xem tivi hoặc làm việc nhiều với máy tính, chúng ta thường ít chớp mắt gây ra tình trạng mỏi mắt, hãy để cho mắt nghỉ ngơi bằng cách chớp mắt nhiều hơn.

Tập trung nhìn vào một mục tiêu ở xa

Chọn một mục tiêu cách khoảng 6-10m và tập trung nhìn vào nó vài giây mà không cử động đầu. Điều này giúp thư giãn cơ mi vốn thường bị căng thẳng nhiều từ đó làm giảm mỏi mắt.

Đảo mắt

Hãy thử đảo mắt của bạn theo một vòng tròn lớn nhất có thể. Lặp lại 3-4 lần, sau đó nhắm mắt lại, tập trung thở và thư giãn. Sau khi lặp lại động tác này nhiều lần, tình trạng mỏi mắt sẽ được cải thiện đáng kể.

Chỉ với 4 động tác đơn giản sẽ giúp cho mắt được nghỉ ngơi và hết mỏi mắt trong thời gian ngắn. Với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính thì nên dành ra 5-10 phút để luyện tập giúp bạn giảm thiểu tình trạng mỏi mắt và hạn chế được các bệnh lý về mắt.

TIN TỨC MỚI

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D 05-05-2020, 5:08 pm

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500 04-05-2020, 4:05 pm

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY 04-05-2020, 1:43 pm

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người?

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người? 28-04-2020, 4:42 pm

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư?

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? 28-03-2020, 11:00 am

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan 25-03-2020, 3:39 pm

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage 23-03-2020, 3:41 pm

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch 13-03-2020, 3:19 pm

Gọi tư vấn 0927158555