Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch Bí quyết sống khỏe như người Nhật Thoái hóa cột sống nên và không nên ăn gì? Tặng máy lọc không khí Sharp và gói khám sức khoẻ tổng quát tại Vinmec 10 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già Những lưu ý khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi Nhận biết bệnh thoái hoá khớp và cách phòng ngừa Công dụng của túi khí Massage Đau lưng kéo dài có thể gây ra bệnh gì? Người bị bệnh tim có nên dùng ghế massage? Hướng dẫn cách tự vệ sinh ghế Massage tại nhà

5 bài yoga giúp eo thon dáng đẹp

5 bài yoga giúp eo thon dáng đẹp

19-03-2020, 4:11 pm

Bụng là một trong những vị trí dễ tích tụ mỡ và giảm mỡ bụng cũng là công đoạn khó khăn nhất, vì tập trung rất nhiều mô mỡ cứng đầu. Mỡ bụng khiến chị em phụ nữ kém xinh và không tự tin khi diện những bộ đồ bó sát. 

Dưới đây là 5 bài tập yoga tại nhà iRELAX đã sưu tầm được, giúp các chị em giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho vòng eo thon gọn săn chắc, và kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả nhanh chóng nhé.  

 

1. Tư thế thuyền nhỏ ( Pavanamuktasana)

Tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới nhanh này cótacs dụng cực tốt giúp xao dịu phần ruốt kết, điều hòa lượng axit dạ dày chữa táo bón và cải thiện trao đổi chất, giảm đau lưng dưới, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông

 

Cách thực hiện:

Nằm ngửa, hai tay đặt hai bên hông, hai chân duỗi thẳng, gót chân khép vào nhau

Cong hai gối thở và thở ra, nhẹ nhàng kéo hai gối về ngực, hai đùi ấn lên bụng

Hai tay ôm chân, giữ gối cố định

Thở ra nâng đầu lên sao cho nằm cạnh vào gối

Gi ữ tư thế 60-90 giây, hít thở sâu

Thở ra chậm, từ từ nới lỏng tay, kéo về hai bên hông, lòng bàn tay ép xuống sàn

Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập

 

2. Tư thế cánh cung (Dhanurasana)

Chuyển động này giúp massage bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài việc chống táo bón, nó còn giúp cho giãn cơ thể ra sau tốt nhất.

Cách thực hiện:

Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên

Cong hai gối, hai tay chạm và giữ chặt hai mắt cá chân

Hít sâu, nâng đầu và uốn cong về phía sau. Nâng hai chân càng cao càng tốt

Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường

Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu

Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập

3. Tư thế con thuyền( Naukasana)

Tư thế yoga này giúp cho bụng phẳng và giúp đốt cháy lượng mỡ quanh eo tuyệt vời. Đồng thời, nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bụng, lưng và hau chân

 Cách thực hiện:

Nằm ngửa trên tấm nệm mỏng, hai chân khép vào, duỗi thẳng, hai cánh tay đặt hai bên hong, úp xuống

Hít sâu, bắt đầu nâng hai chân, không cong gối

Duỗi thẳng bàn chân, các ngón chân hướng ra ngoài

Nâng hai chân càng cao càng tốt

Nâng hai cánh tay giữu thẳng cố chạm tới các ngón chân

Gi ữ cơ thể ở góc 45 độ

Hít thở bìnht thường

Giữ tư thế 15 giây

Thở ta nhẹ, từ từ quay lại vị trí ban đầu

Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập

4. Tư thể yoga giảm mỡ bụng - Plank (Kumbhkasana)

Tư thế đơn giản nhưng hiệu quả nhất trong yoga giúp loại bỏ mỡ bụng. Không chỉ thu gọn vòng bụng mà còn tăng cường sức mạnh cho hai tay, vai, lưng, mông và đùi

 

Cách thực hiện:

Hai tay và gối tựa lên sàn

Duỗi hai chân thằng ra sau, ép các ngón chân xuống mặt sàn

Hít vào và nhìn vào đầu lòng bàn tay để cho cổ thẳng hàng cùng xương cột sống

Hóp cơ bụng lại

Cơ thể bạn sẽ tạo thành một đường thẳng từ gót chân tới đỉnh đầu. Nhớ giữ hai cánh tay thẳng và các ngón tay xòe ra

Giữ tư thế 15-30 giây hoặc lâu hơn cho kết quả tốt hơn

Thở ra, từ từ hạ gối xuống sàn, trở lại vị trí ban đầu

Tránh tư thế này và nếu bạn bị đau vai hoặc lưng hoặc bị huyết áp cao

Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập

5.Tư thế rắn hổ mang( Bhujang)

Tư thế này sẽ tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể phía trên. Đồng thơi giúp cho cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn

 

 Cách thực hiện:

Nằm sấp xuống bàn, hai chân duỗi thẳng

Đặt hai lòng bàn tay dưới vai

Cằm hơi chạm mặt sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn 

Hít sâu, từ từ nâng ngực lên, uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt

Đây là tư thế rắn hổ mang đang chuẩn bị tấn công mồi với đầu ngẩng cao

Gi ữ tư thế này 15-30 giây tùy vào khả năng của bạn

Thở ra, từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống tư thế nằm sấp ban đầu

Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữ mỗi lần tập

Đừng tập tư thế này nếu bạn bị tổn thương lưng, chỗ loét, chứng thoát vị hoặc khi bạn mang thai

 

TIN TỨC MỚI

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D 05-05-2020, 5:08 pm

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500 04-05-2020, 4:05 pm

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY 04-05-2020, 1:43 pm

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người?

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người? 28-04-2020, 4:42 pm

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư?

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? 28-03-2020, 11:00 am

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan 25-03-2020, 3:39 pm

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage 23-03-2020, 3:41 pm

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch 13-03-2020, 3:19 pm

Gọi tư vấn 0927158555