Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch Bí quyết sống khỏe như người Nhật Thoái hóa cột sống nên và không nên ăn gì? Tặng máy lọc không khí Sharp và gói khám sức khoẻ tổng quát tại Vinmec 10 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già Những lưu ý khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi Nhận biết bệnh thoái hoá khớp và cách phòng ngừa Công dụng của túi khí Massage Đau lưng kéo dài có thể gây ra bệnh gì? Người bị bệnh tim có nên dùng ghế massage? Hướng dẫn cách tự vệ sinh ghế Massage tại nhà

Để trái tim khỏe mạnh nên ăn những loại trái cây nào?

Để trái tim khỏe mạnh nên ăn những loại trái cây nào?

06-03-2020, 2:58 pm

Để cơ thể khỏe mạnh thì bạn cần phải giữ cho trái tim luôn khỏe. Vì vậy, hãy chăm sóc trái tim bằng các loại trái cây tốt cho tim mạch. Các loại trái cây này đều chứa chất chống oxy hóa có lợi cho tim và các chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch.

Táo

Theo nghiên cứu mới của Đại học bang Ohio, ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol LDL (có hại) tới 40%.

Táo có chứa nhiều flavonoid - một hoạt chất có khả năng làm giảm sự kết dính tiểu cầu đến thành mạch máu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám cholesterol. Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng với thành phần chống oxy hóa. Vì vậy, mỗi ngày ăn một quả táo hay 1 ly nước ép táo sẽ rất tốt cho tim mạch của bạn.

Cà chua

Cà chua là nguồn vitamin C có lợi cho tim và giống như dưa hấu, chúng cũng rất giàu lycopene. Cà chua có chứa các sắc tố thực vật được gọi là lycopene, là một chất chống oxy hóa mạnh. Ăn cà chua hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Bơ có chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh. Đây là một loại chất béo không bão hòa có lợi, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Trong quả bơ cũng có chứa nhiều vitamin K, vitamin E và chất xơ giúp bảo vệ tim mạch của bạn.

Bưởi

Theo các nhà khoa học thuộc đại học Glasgow nước Anh, ăn bưởi và uống nước ép bưởi có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, giúp giảm cholesterol và triglyceride - nguyên nhân gây xơ vữa động mạch. Bưởi cũng là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa – lycopene. Ăn bưởi mỗi ngày giúp người bệnh tim giảm được nhiều tác động xấu đến động mạch hay nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Quả mơ

Quả mơ vừa là loại quả có tính kiềm cao vừa chứa nhiều vitamin A, C, E và K, chất xơ, carotenoid rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng vitamin B15 trong quả mơ cao, giúp tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào, chống sự lão hóa của tế bào. Thường xuyên ăn mơ sẽ giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, viêm hoặc xơ gan thời kỳ đầu.

Cam

Cam là một trong những loại trái cây tốt nhất để bảo vệ trái tim của bạn. Một nguyên tố chứa trong cam gọi là hesperidin cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả.

Dâu

Với lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, các loại quả mọng như dâu là một lựa chọn phù hợp cho bữa ăn nhẹ nhằm giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Những chất chống oxy hóa này làm giảm tình trạng viêm của tim, do đó làm giảm sự kết tập tiểu cầu và cải thiện sức mạnh mao mạch.

Dâu tây có hàm lượng calo thấp, không chứa chất béo, sản xuất ra polyphenol, được chứng minh là làm tăng nồng độ nitric oxide, một phân tử làm cho các mạch máu thư giãn.

 

Đào

Hàm lượng chất xơ trong đào rất cao. Nhờ vậy sẽ giúp giảm hấp thu lượng cholesterol vào cơ thể, tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu đã chỉ ra nhân hạt đào có khả năng chống đông máu, vì vậy rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường có nguy cơ cao bị huyết khối.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng. Trong dưa hấu có chứa lượng axit amin dồi dào giúp giảm huyết áp, thành phần oxit nitric sẽ làm nở các mạch máu. Nhờ đó có thể cải thiện dòng chảy để chống lại hiện tượng tắc thành mạch máu. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều dưa hấu, vì loại quả này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

 

Trên đây là những loại trái cây tốt cho tim mạch và sức khỏe mà bạn có thể thêm vào thực đơn của mình mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các bài tập rèn luyện phù hợp để có một cơ thể và trái tim khỏe mạnh.

TIN TỨC MỚI

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D 05-05-2020, 5:08 pm

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500 04-05-2020, 4:05 pm

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY 04-05-2020, 1:43 pm

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người?

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người? 28-04-2020, 4:42 pm

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư?

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? 28-03-2020, 11:00 am

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan 25-03-2020, 3:39 pm

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage 23-03-2020, 3:41 pm

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch 13-03-2020, 3:19 pm

Gọi tư vấn 0927158555