Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch Bí quyết sống khỏe như người Nhật Thoái hóa cột sống nên và không nên ăn gì? Tặng máy lọc không khí Sharp và gói khám sức khoẻ tổng quát tại Vinmec 10 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già Những lưu ý khi chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi Nhận biết bệnh thoái hoá khớp và cách phòng ngừa Công dụng của túi khí Massage Đau lưng kéo dài có thể gây ra bệnh gì? Người bị bệnh tim có nên dùng ghế massage? Hướng dẫn cách tự vệ sinh ghế Massage tại nhà

8 Lời khuyên giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn

8 Lời khuyên giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn

11-04-2020, 10:23 am

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với con người, nó giúp tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, có những người rất dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngược lại có rất nhiều người có thể ngủ một cách dễ dàng, đôi khi là trằn trọc cả đêm mới có giấc ngủ ngon. 

Dưới đây là những giải pháp tuyệt vời hỗ trợ người khó ngủ, mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc.

Có nhiều cách để giúp đôi mắt của bạn trĩu xuống và buồn ngủ. Sau đây là những bí quyết.

1. Tắt hết các nguồn ánh sáng

Môi trường tối là không gian hoàn hảo cho giấc ngủ. Ánh sáng ngăn chặn cơ thể tiết ra hooc môn kích thích buồn ngủ. Để bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, hãy tắt tất cả các ánh sáng và để phòng ngủ tối. 

 

2. Không ăn quá trễ 

Ăn quá trễ, sát giờ đi ngủ, khi lên giường bộ tiêu hóa vẫn còn hoạt động là điều không tốt. Khi bạn nằm xuống, axit dạ dày có thể chảy ngược lên cổ họng, gây ra triệu chứng ợ. Hãy ăn tối trước giờ đi ngủ khoảng ba giờ đồng hồ, tránh các thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay, nóng. 

 

3. Duy trì thói quen ngủ ổn định

Bạn nên đi ngủ đúng giờ, ngủ sớm, dậy sớm, đừng thức khuya dẫn tới khó ngủ. Hãy tạo cho bản thân thói quen để đồng hồ sinh học hoạt động ổn định. Do vậy, hãy tránh các bữa tiệc thâu đêm, các chuyến bay về đêm, giấc ngủ của bạn dễ bị gián đoạn. 

 

3. Đừng ngủ nhiều vào ban ngày

Ngủ trưa giúp bạn tỉnh táo để có năng lượng tiếp tục cho công việc vào buổi chiều. Ngủ trưa chỉ nên kéo dài khoảng độ 20-15 phút. Đừng ngủ nhiều vào ban ngày, điều này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ vào ban đêm.

 

4. Tránh các thức uống kích thích, chứa cồn

Cà phê chất kích thích chứa cafein, giúp tỉnh táo đầu óc, tạo năng lượng tập trung làm việc. Nhưng hãy hạn chế sử dụng cà phê vào buổi chiều hoặc tối dễ làm giấc ngủ bị rối loạn. Còn rượu, bia có thể làm bạn dễ đi vào giấc ngủ, nhưng cũng có nhiều khả năng phải thức dậy vào lúc nửa đêm. Do vậy để giấc ngủ đến dễ dàng, ngủ sâu và ngon hãy tránh xa các chất kích thích.

 

 5. Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc là sự kỳ diệu, được chứng minh là có rất nhiều tác dụng. Nên chọn loại nhạc nhịp điệu chậm 60-80 nhịp mỗi phút được cho là có hiệu quả trong việc đưa bạn vào giấc ngủ, ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm.

 

6. Đảm bảo nhiệt độ phòng vừa phải

Nhiệt độ phòng lý tưởng là không nên quá nóng hoặc quá mát mẻ. Theo các chuyên gia, nhiệt độ từ 65 ° F đến 75 ° F (giao động từ 19-24 độ tùy khu vực) là tốt cho giấc ngủ ngon. Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt nhiệt độ phòng tương ứng và sử dụng chăn khi cần.

7. Sử dụng phương pháp thở 4-7-8

Phương pháp 4-7-8 rất nổi tiếng do Tiến sĩ Andrew Weil hướng dẫn được cho là đã làm nên điều kỳ diệu cho những người có vấn đề về giấc ngủ. Đó là một loại kỹ thuật thở giúp bạn đi vào giấc ngủ dưới 1 phút. Tức là hít vào đếm đến 7, nín thở đếm đến 7, thở ra đếm đến 8. Dưới đây là cách thực hiện:

  •  Đầu tiên, đặt đầu lưỡi phía sau răng cửa hàm trên của bạn, giữ nguyên vị trí
  • Thở ra bằng miệng theo tiếng phù phù
  •  Đếm đến 4 và hít vào qua mũi, giữ miệng khép lại.
  •  Nín thở và đếm đến 7.
  • Đếm đến 8 và thở ra bằng miệng tạo ra âm thanh phù phù
  • Lặp lại chu trình này với tổng số 4 nhịp thở.
  • Nghĩ gì thì viết ra giấy

Đây là cách loại bỏ những suy nghĩ trong đầu ra khỏi trí nhớ của bạn, từ đó bạn sẽ không tiếp tục nằm trằn trọc nghĩ miên man. Đầu óc trống rỗng thì mới có thể ngủ ngon.

 

8. Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn

Thể dục và Yoga có nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

TIN TỨC MỚI

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D

SO SÁNH CÁC DÒNG GHẾ 2D, 3D VÀ 4D 05-05-2020, 5:08 pm

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500

MUA 1 TẶNG 1 - MUA GHẾ VẬT LÝ TRỊ LIỆU OSAKI PREMIUM 4.0 TẶNG GHẾ OKAZAKI OS500 04-05-2020, 4:05 pm

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY

MUA 1 TẶNG 5 - TẬU GHẾ XỊN - NHẬN QUÀ NGAY - SỨC KHỎE TRONG TẦM TAY 04-05-2020, 1:43 pm

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người?

Tại sao những bệnh nhiễm trùng từ động vật lại rất nguy hiểm với con người? 28-04-2020, 4:42 pm

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư?

Ăn chay có thể ngăn ngừa hoặc chống lại ung thư? 28-03-2020, 11:00 am

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho gan 25-03-2020, 3:39 pm

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage

Điều trị thoát vị đĩa đệm với ghế massage 23-03-2020, 3:41 pm

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch

iRelax đồng hành bảo vệ toàn diện quý khách hàng mùa Đại Dịch 13-03-2020, 3:19 pm

Gọi tư vấn 0927158555